Thứ Hai, 20 tháng 4, 2015

Bạn muốn luyện thi toeic nhanh và hiệu quả cần đọc những điều sau đây

Xác định mục tiêu

Một khi đã quyết tâm bắt tay vào chinh phục chứng chỉ Toeic, bạn hãy xác định rõ mục tiêu cho mình để thiết lập nên lịch ôn luyện cụ thể, rõ ràng.


Tìm hiểu rõ cấu trúc đề thi TOEIC


Trước khi bước vào luyện thi, bạn cần tìm hiểu để quen dần với cấu trúc đề, nắm kỹ các dạng đề ở mỗi phần thi. Từ đó, bạn có thể khoanh vùng học luyện trọng điểm, chính xác hơn.


Nghiêm túc với lịch học
Gia sư TOEIC

Hãy tự sắp xếp cho mình một thời gian biểu ôn luyện khoa học và thực hiện một cách nghiêm ngặt. Bởi thời gian là vàng bạc nên bạn hãy cố gắng tuân theo thời gian quy định để nhanh chóng đạt được kết quả tốt sớm nhất có thể. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý chia thời gian ôn luyện đều tất cả các phần trong đề thi, không nên chú trọng, dành nhiều thời giờ cho 1 phần rồi không ôn phần khác.



Một trong những yếu tố quan trọng giúp thi Toeic điểm cao đó chính là vốn từ vựng. Nếu vốn từ phong phú, đảm bảo thí sinh sẽ hoàn thành tất cả các phần trong đề thi Toeic rất dễ dàng và cơ hội đạt điểm cao cũng chiếm ưu thế. Do đó hãy cố gắng học từ vựng càng nhiều càng tốt.


Để tiếp thu từ vựng nhanh, hiệu quả và dễ áp dụng thực tế chính là học theo cụm, chủ đề, nhóm từ liên quan. Bởi trong tiếng Anh rất nhiều cụm có nghĩa đi chung với nhau do đó bạn sẽ dễ bị động trước những câu dài, đôi khi hiểu sai ý diễn đạt nếu học từ đơn lẻ. Không những thế, học từ đơn còn lãng phí không ít thời gian tra từ.


Hãy sở hữu cho mình một quyển sổ tay ghi lại tất cả những từ đã học bằng trí nhớ và đặt câu cho chúng, đồng thời vận dụng vào đoạn văn ngắn hay viết thư sau mỗi tuần “thu hoạch”. Trong Toeic thường xuất hiện các đề thi liên quan đến lĩnh vực giao tiếp, kinh doanh thế nên các thí sinh cần tập trung học từ vựng theo các chủ đề như: nhà hàng, khách sạn, hàng không, giao thông, sức khỏe, ngân hàng,…


Phương pháp luyện thi Toeic hiệu quả


Luyện nghe nhanh


Phần thi nghe trong Toeic thường người ta nói rất nhanh không có thời gian để suy nghĩ, do đó kể từ bây giờ bạn hãy luyện cho mình thói quen nghe hiểu nhanh, không lặp đi lặp lại nhiều lần. Nếu câu nào chưa nghe kịp thì suy đoán trả lời, nhanh chóng chuyển sang câu mới. Đối với phần nghe 3,4, bạn cố gắng lắng nghe nhanh từ khóa rồi suy đoán nội dung đoạn hội thoại. Trước giờ bạn thường nghe bài hát qua giai điệu mà không để ý đến nghĩa thì bây giờ hãy cố gắng nghe để hiểu nội dung bài hát đó. Điều này sẽ có “công dụng” rất hiệu quả trong quá trình luyện nghe nhanh.


Để trang bị cho mình kỹ năng nghe nhạy bén, bạn hãy sưu tập đĩa nghe Toeic và luyện thật nhiều trước khi đi thi. Đồng thời phát âm đúng và trọng âm câu cũng giúp bạn rất hiệu quả trong kỹ năng nghe.



Luyện đọc lướt hiểu nhanh


Cách tốt nhất để giúp bạn làm tốt khả năng đọc lướt hiểu nhanh đó chính là sở hữu trong đầu một vốn từ vựng phong phú. Thời gian làm bài có hạn nên bạn hãy tập thói quen đọc lướt nắm ý chính (không cần phải đọc để hiểu hết nội dung cả bài) đủ để trả lời chính xác cho những câu hỏi do đề đặt ra.


Học trên các phương tiện truyền thông
Gia sư luyện thi toeic Hà Nội chia sẻ bài viết được chúng tôi sưu tầm từ nguồn internet. Các bạn học viên của gia sư toeic Hà Nội tham khảo và đánh giá nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Scroll to top