Chủ Nhật, 11 tháng 6, 2017

Trước khi chữa đề TOEIC thì nên đi học Ngữ pháp hoặc có lộ trình học Ngữ pháp

Về RC: Thiết nghĩ là trước khi chữa đề thì nên đi học Ngữ pháp hoặc có lộ trình học Ngữ pháp, có thể đọc cuốn Giải thích ngữ pháp TA của Mai Lan Hương nhé. Học hết đi rồi hãy làm đề. Làm đề thì focus vào ETS 2016 vs 1000, làm chừng 20 đề, riêng LC vs RC. Chỉ làm full khi cần test thử điểm.
Sau đó xem hết các Video của Thầy An trên TOEIC mỗi ngày. Chữa thật kĩ, note từ mới và thêm canh time làm đề.
20ph cho part 5+6
50ph cho part 7

Về LC: Đi Học 1 khoá Speaking, hoặc học phát âm trên YouTube, sau đó luyện nghe từng part 1. Nghe, xem transcript , nghe, chép lại, note từ mới, cho mới khi thuộc và nghe rõ từng từ thì thôi.
Part 2 cũng tương tự. Tìm hiểu các dạng câu hỏi, đọc các mẹo làm part 2, nếu phát âm được theo thì tốt.
Part3,4 thì phải đọc các dạng bài, nghe nhiều, xem transcript nhiều, xem các clip của cô Mai Phương nữa.

Làm đề cũng cần có căn bản mới bắt đầu làm được, làm đề chỉ để luyện quản lý thời gian và hiểu dạng đề, note từ mới.
Nếu bạn có time, có điều kiện thì cày Toiec 4 kĩ năng là tốt nhất với phương hướng làm việc và giao tiếp. Còn hiện giờ toiec 2 kỹ năng chắc phải cỡ 800 trở lên mới tạm ổn. Học Toiec 2 kĩ năng thì nói và viết là nhược điểm sau này. Ít ra thì cũng tự rèn kĩ năng nói trong lúc học Toiec là hay nhất. Đi làm tùy vị trí mới ứng dụng kĩ năng viết nhiều. Còn kĩ năng nói thì lúc nào cũng sử dụng rồi. Hiện giờ mình pải cày toiec 2 kỹ năng để đánh bóng hồ sơ đây.

Mình làm bên trung tâm hỗ trợ người nước ngoài. Đợt này vào Saigon mình mới kết nối được 1 cô giáo người Vn và một thầy người Mỹ sẽ mở một lớp từ thiện cho công dạy 3 tháng về tiếng anh giao tiếp, 1 tuần 2 buổi. Các bạn chỉ đóng 250k/3 tháng tiền chi phí thuê phòng. Lớp chỉ dành cho 20 bạn ở Hồ Chí Minh. Lớp học ở bên quận Tân Bình.
Đối tượng: sinh viên khó khăn ham học tập, các bạn đang khởi nghiệp.
(Các bạn có thể tag người bạn đó vào tin này).

Thực sự cũng chỉ là tiếng anh , làm sao để sử dụng được thôi , chứ đâu liên quan gì . Cũng chỉ là từ vựng , ngữ pháp , nói thành tiếng sao phức tạp vậy ạ


em đang năm 2 năm sau là lên năm 3 , tầm 3 năm nữa thì ra trường , em rất muốn sẽ hoàn thành tốt nhất có thể một ngôn ngữ . Nếu muộn nhất thì kì 2 năm nay em phải đi học tiếng Nhật luôn rồi ( khi tiếng anh toeic ở khoảng 700 ) em dự định học tiếng Nhật sẽ vẫn giải đề toeic thường xuyên vẫn tập nghe nói tiếng anh .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Scroll to top