Thứ Sáu, 7 tháng 7, 2017

Mình xin chia sẻ kinh nghiệm thi TOEIC lần 3 của mình

Mình xin chia sẻ kinh nghiệm thi TOEIC lần 3 của mình.
Đợt thi này là lần thi thứ 3 của mình, lần đầu mình đạt 895 tháng 7/2016, lần 2 thi mình đạt 930. Chứ ko phải thi 1 lần đạt 945 ngay.

Cảm nhận sau 3 lần thi của mình là đề thi ngày càng khó và đánh giá rất sát năng lực tiếng anh, nên các bạn chú ý học thật, học mẹo mà ko hiểu bản chất sẽ rất khó tăng điểm.

Mình thi hôm 28/6,đề thi hôm đó theo mình khá khó, đặt biệt là trong Part 3,4, 5. Một lưu ý cho các bạn đi thi là khi băng đọc hướng dẫn mở đầu Part 1 thì có thể được mở Part 3 hoặc 4 để đọc trước, nhưng không được đọc trước phần đọc là được, hôm đó có bạn hỏi giám thị rồi nên các bạn cứ yên tâm nhé. Lưu ý thứ 2, các bạn luyện nghe ở nhà thì nên nghe loa ngoài và ko để âm lượng ở mức quá to vì đi mình thấy loa bật khá bé, mình có kiến nghị tăng âm lượng 3 lần nhưng đều thất bại thảm hại.

Làm sao để ôn luyện đạt điểm cao trong thời gian ngắn?
1. Mục tiêu rõ ràng?
Những câu nói như năm tới mình muốn giỏi tiếng anh, năm tới mình sẽ học TOEIC thì bạn sẽ chẳng bao giờ giỏi có được kết quả.
Thay vì đó đặt ra 3 câu hỏi sau:
Tôi muốn đạt số điểm bao nhiêu?
Tôi sẽ đạt số điểm đó vào ngày nào tháng nào?
Tại sao tôi phải có số điểm này?
Hãy dành thời gian trả lời 3 câu hỏi này trước khi bắt tay thật sự vào ôn.
Nếu có thể, để nó ở màn hình điện thoại để nhắc nhở. Mình tự học lần đầu trong 5 tháng từ không biết gì đạt 895 cũng là do điều này.Mục tiêu phải rõ ràng, các thứ về sau chỉ là chất xúc tác để bạn có thể đạt được mục tiêu.

2. Đã học thì tập trung học, không học thì nghỉ.
Mình thấy nhiều bạn cứ lẫn lộn việc học việc chơi. Thay vì tải thật nhiều sách để đấy, thay vì tải nhiều app về điện thoại, thay vì online facebook vừa học thì hãy in một quyển đề, mỗi ngày dành 2h làm đề liên tục sau đó dành 3,4h để sửa bài thì sẽ hiệu quả gấp trăm lần so với vừa lên facebook làm được 3 câu part 5, 5 câu part 1 thì có tin nhắn gấu đến mất 10s đề trả lời tin nhắn, 10s để đưa tâm trí về trạng thái tập trung, 3s sau lại có tin nhắn đến, và lại mất tập trung.
Quan điểm của mình học ra học, chơi ra chơi, không lẫn lộn.

3. Nếu cảm thấy ko tự học được thì hãy tìm người có tâm hướng dẫn.
Mình viết cái này, không phải là một người dạy TOEIC mà nói vậy. Trước kia mình từ mất gốc, tự học để đạt vị trí như ngày hôm nay, mình khuyến khích việc tự học để tiết kiệm chi phí cho bố mẹ. Nhưng nếu bạn là người có kiến thức nền yếu, hãy kiếm 1 người thầy thật tốt và có tâm để theo học, bạn sẽ đi nhanh hơn rất nhiều.

Về lộ trình và chọn sách trong nhóm các bạn cũng chia sẻ nhiều rồi nên mình chỉ nói qua.
Chưa biết gì học Bigstep 1,2 --> sau đó chuyển làm đề luôn, không nên học quyển 600 từ, quá phí thời gian. Phần đọc các bạn nên làm Eco 1,2,4,5 độ khó sẽ tăng dần, nghe các bạn học ETS 1000(5test/10test), ETS 1200,vì giọng đọc rất giống đề thi thật. Còn nếu bạn muốn đạt 900+ bắt buộc bạn phải đọc qua cuốn Hacker Toeic, sách rất hay và chất. Về việc chọn lựa sách theo lộ trình sao cho phù hợp,có thể mình sẽ có video chia sẻ chi tiết cách chọn sách ôn học từ mất gốc lên 900+.

Các bạn có thắc mắc gì về tài liệu, khó khăn trong vấn đề ôn, các bạn có thể hỏi bên dưới, mình luôn sẵn lòng trả lời.

----------------------------------------------------------------------------------------------------
Mình thường thấy, các bạn điền e-mail tặng sách. Nay tặng hết toàn bộ TOEIC cho các bạn luôn, sau có link rồi, đừng có tải với tìm tài liệu nữa, tập trung học thôi nhé

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Scroll to top