Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

Mục tiêu TOEIC 500 có nên tập trung vào part 5 hay listening hơn?

Bạn Hương một thành viên của group luyện thi toeic tại nhà có đăng quan điểm lên nhóm là:
"Những bạn mục tiêu khoảng 500 điểm trong nhóm tớ thấy mọ người trong nhóm cứ tập trung quá vào part 5 thì phải, chúng ta có những 7 part cơ mà sao mọi người lại cứ khuyên khiến cho nhiều bạn tập trung quá vào part 5, nếu mục tiêu chỉ khoảng 500 thì mình nghĩ nên tập trung và phần listening hơn, ý kiến riêng và là quan điểm chủ quan của mình thế các bạn cứ chém thoải mái"

Một số thành viên thuộc câu lạc bộ luyện thi toeic tại nhà chia sẻ quan điểm.Theo mình thì:
1. Kỹ năng nghe là cả một quá trình dài mà cái này k phải ai cũng chia sẽ kỹ được. Quan trọng nhất là tự học, luyện nghe mỗi ngày đều đặn => học tiếng anh k chỉ để thi mà để giao tiếp.
2. Nói là part 5 tập trung quá thì cũng k sai. Nhưng part 5 là part có khả năng để ăn điểm cao nhất. Thử hỏi part 7 mấy ai đạt điểm tối đa. muốn dễ đạt 500 thì cứ phang cật lực part 5 vô
3. Group đã hoạt động từ lâu và giúp đỡ nhiều bạn rồi.
4. Học là để mục tiêu cao và xa hơn chứ cứ đặt mục tiêu cố định xong rồi nản

Target của nhóm là 500 là t không biết luôn. Mình nghĩ cứ học k bao giờ là thừa cả sao phải bỏ hoặc được phép sai hả bạn. Cứ gặp nhiều bài tập càng tốt chứ sao. Xin lỗi t chỉ nêu ý kiến cá nhân.

Nếu b mún luyện part nào thì cứ đăng bài lên mà luyện..các admin sẽ hỗ trợ bạn hết mình mà..Gr trên tinh thần tự giác,ai học được học.ai siêng thì cày.các bt đăng thường là các câu sai,câu hay trong quá trình giải đề..mà câu hay sai thì thường rơi vào câu khó:).chứ câu dễ quá thì đăng lên làm gì.thời gian đó các admin đã soạn rất nhiều tài liệu quý báu cho các b học tập rồi còn gì.quan điểm riêng.

1. Vì người đăng thường để hỏi, mà khó mới phải hỏi, nếu biết rồi mà đăng thì bị bắt đưa key và giải thích. Vậy đăng cái khó lợi hơn rồi.
2. Đăng bài nghe bất tiện và khó hơn, chính mình cũng không biết đăng.
3. Thực tế có người đăng part 7 nhưng ít người thèm làm => ít phản hồi thì người ta nghỉ đăng, tâm lý thôi mà.
Nhóm trao đổi là người này giúp người kia, chứ nhóm ko có bộ phận đăng tải và giải thích, cho nên nội dung đăng sẽ dồn vào những thắc mắc cũng dễ hiểu.
Túm lại bạn muốn học thì đừng chờ ai, cứ đăng tuốt, gì cũng đăng, chả nhẽ mấy trăm ngàn người ko ai trả lời.

Nói thật, các bác chỉ cần chăm học từ vựng và luyện dịch part 7 cho thành thạo là trên 500 rồi. Chọn file PDF nào có song ngữ Anh-Việt rảnh rảnh mang ra ngồi tự dịch là Ok rồi
Mình cũng cần toiec 500 như bạn, phần nghe thì chắc share cách nghe là dc, chứ luyện theo nhóm mình cũng k biết cách nào hay, part 5 thì mình thấy cũng hay, nhiều mẹo và từ vựng, cũng có lợi mà bạn, câu nào đọc vô thấy khó thì mình cứ lướt qua thôi, nhiều bạn đăng vậy thấy cũng tốt, xem qua xem lại cho nhớ câu luôn. Để dc 500 thì cứ nghe chép chính tả khoảng 1 tháng nghe cũng dc tầm 250 rui. Part 5 cũng hay và dễ ôn.
sao bạn muốn luyện các phần khác sao k tự đăng lên? Mọi người thích p5 vì nó làm, nhanh, dễ ăn điểm mà cũng dễ cop lên group.
Mình rất k thích các post kiểu này, kiểu đã lười nhưng cũng k muốn tự thân vận động. Thông thường, mấy post kiểu này mình sẽ xóa sớm.
B phải xét về nhiều khía cạnh nữa :3 Vì k phải ai cũng có thời gian online máy tính . Có thể chỉ là cầm dt ngồi học . Mà part 5 thì nó nhanh dễ làm và k mất nhiều thời gian để bạn đọc từng câu 1 . Giả sử như nghe đăng lên thì chỉ có những ng có tai nghe hoặc ở nhà mới nghe dc , Đăng part 7 thì đọc rất tốn thời gian mà còn phải lật qa lật lai mấy tầm hình đề vì nó dài . rất mất thời gian . Theo kinh nghiệm của mình thì part 7 nên photo ra rồi làm vì đọc ở trên máy tính nhiều hại mắt với k tập trung dc . Còn nghe thì b có thể tự luyện .Phương pháp các ad đã post hết rồi . Nếu câu nào khó hay dạng lạ thì hỏi thôi .
Thanh niên chuyên đăng part 5 chia sẽ..p5 là p cần ngữ pháp,từ vựng,mẹo,ngữ pháp,đăng lên mọi người dễ dàng thảo luận,trao đổi với nhau cùng giúp nhau tiến bộ..còn p6,7 thì tư luyện từ vựng,dịch bài là ok chính..phần nghe thì cũng tự bản thân luyện ngày qua ngày vậy nên đăng p5 vẫn hợp lý nhất..còn nêu ai ko biết phần nào thì cứ đăng lên group mọi người cùng trao đổi, trong nhóm cũng có rất nhiều anh chị thuộc câu lạc bộ gia sư toeic Hà Nội có kinh nghiệm thi cực tốt không có lí gì các anh chị ấy khuyên nên học part 5 cả nếu không có hiệu quả.
Vote các bác đăng nhiều part 7 vs 6 lên ạ, cứ nhiều chữ là em lười độc nên em rất muốn chữa bệnh lười ổng hợp các ý kiến nếu trên, và bạn nói là ko nên xem, tránh rối não. Quyền xem hay làm bài nào hay ko là ở bạn mà.
Về phần đọc, p5 là phần dễ lấy điểm hơn cả. KO PẢI CHỈ HỌC MỖI P5 LÀ TỐT LÊN ĐC MỖI PHẦN ĐÓ ĐÂU!.
- Bạn có thể chủ động, tự mình đăng bài, những câu bạn thắc mắc, group chắc chắn sẽ có ng tl, mn cùng trao đổi.
Cảm giác như 1 mình chống cả thế giới vậy. Chắc các bạn toàn đọc cmt của nhau rồi mới cmt.
T có nói là gr phải trao đổi các part khác ngoài part 5 à ??? Các part khác dài, khó đăng ... T có đề cập mấy vấn đề này đâu . Ý kiến của t rất đơn giản : bạn nào mục tiêu 500 thì k nên quá tập trung part 5 , các part khác học ntn thì các bạn xem ở phần tài liệu rồi tự học chẳng hạn. Kiểu như t nói A, còng các bạn bàn luận về B vậy.
Mỗi ng đều có chứng kiến và t k thấy như c nói.
Nếu kỹ năng nghe của c vượt trội hơn đọc thì k nói, còn 2 phần same same nhau, để đc 500 điểm, phần đọc k tập trung p5 thì phần nào b?.
P7 thì nói nhiu chữ, dài. P6 có max thì cũng mới đc 12 câu thôi. :3
T thấy các bạn thấy t nói về gr k tốt , giống như động vào lòng tự ái của các bạn vậy. Nên ai cũng lý lẽ để bảo vệ. T viết chả có gì khó hiểu cả.

Bạn cho mình phương pháp trao đổi part 1,2,3,4 đi ngoài chia sẻ kinh nghiệm thì còn gì khác ngoài sự cố gắng và tự nỗ lực, ai giúp được ai chứ? Với cứ nói thế thì mấy bạn mục tiêu trên 500+ tránh đăng mấy câu khó làm nản lòng các bạn khác sao =))) đề thi cũng nên tránh có các câu khó sao? Nếu thấy khó mà nản thì thôi bạn ạ, là do tự thân chán chứ đừng đổ người khác. Đâu phải mới ra đời họ đã giỏi. Điểm xuất phát là giống nhau mà giờ bạn thua thiệt sao lại lên đây trách móc như vậy?
Hi vọng bạn đọc được và tiếp thu ý kiến của mình !
Part 7 ăn nhau ở tốc độ và từ vựng. Post lên đây bạn từ điển bạn làm 20p bạn nhìn luôn cũng ra đáp án. Part 7 mỗi tình huống nó lại khác nhau ở tư duy logic. Đem lên đây thì có trao đổi được gì đâu. Thà rằng cứ trao đổi những chủ điểm ngữ pháp, những bẫy toeic ở part 5 là hoàn toàn hợp lý để lên điểm :D. Với lại mình theo dõi group đc 1 thời gian up toàn câu dễ thì đúng hơn Cái dở của bạn là đặt cái chữ " Gr qá năng về về part 5 ... " lên đầu và nói . Nó như kiểu bạn đang nói thẳng đến những người hay post bài part 5 lên group vậy . Ý của bạn thì đúng nhưng cách trình bày câu nói của b làm ng khác phải hiểu nhầm ý bạn đấy .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Scroll to top