Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

Những sai lầm chết người làm quá trình học TOEIC không hiệu quả phần 2

Tiếp nối phần 1 chia sẻ về những sai lầm chết người làm quá trình học TOEIC không hiệu quả hôm nay em xin chia sẻ cho các bác, các bạn đang học hoặc dự định học luyện thi toeic phần 2 về những sai lầm mà người học nên tránh.

Hôm trước mình đã chia sẻ 3 sai lầm chết người tiếp đến bây giờ là sai lầm thứ 4 đó là người học chỉ tập trung vào học và ôn tập ngữ pháp. Cái này quá nhiều người gặp phải đặc biệt những group chia sẻ như hội ôn luyện thi toeic, chia sẻ cách học và thi toeic, toeic không hề khó hay 600 điểm toeic rất đơn giản là những hội nhóm rất đông người tham gia trên facebook và được chia sẻ nhiệt tình. Nhiều video chia sẻ nhưng lại hay tập trung vào phần 5, phần 6 và đa số các anh em cũng chỉ cắm đầu vào cày 2 phần này không biết mệt mỏi như thế thật là phí (nếu nói không tốt thì cũng không phải vì càng luyện tốt thì càng ngon nhưng mình biết phân phối ra học). Nhưng cũng phải có lý do để mà mọi người bảo nhau học chứ, xin thưa đó là do phần này được đánh giá là khá dễ kiếm điểm và mình cũng nghĩ là đúng như vậy nhưng nó lại chỉ chiếm có 25% số điểm, vậy có điểm tối đa cũng đã được bao nhiêu đâu, phải dành thời gian học cái khác nữa chứ ạ. Tối đa thì được khoảng 240 điểm thế thì bao giờ mới đủ 750 điểm, 800 hoặc hơn.

Sai lầm thứ 5 theo blog gia sư toeic tại Hà Nội đó là cách trau dồi, cách học từ vựng chưa hiệu quả hay nói cách khác đó là chưa biết cách học từ vựng sao cho đơn giản và nhanh nhất. Cách duy nhất theo mình không phải đi tìm ở đâu xa đó là học từ mới và ôn luyện hàng ngày, hãy giữ bên mình cuốn sổ hoặc hiện tại là điện thoại thông minh cũng rất thuận tiện (dòng galaxy note của samsung rất phù hợp đấy ạ, nếu không có điều kiện quá dư dả thì ta mua máy cũ, đời cũ khá là rẻ, mình trước mua dùng rất thuận tiện nhé, đỡ phải sổ sách cần lúc nào cần là ghi luôn từ mới vào) vì theo đánh giá của mình trong quá trình di dạy gia sư toeic thì thấy đa số các bạn thiếu vốn từ vựng làm ảnh hưởng đến quá trình nghe và đọc hiểu.

Và sai lầm tiếp theo thứ 6 đó là chưa có phương pháp quản lý thời gian phù hợp.

Thứ 7 là sai lầm cuối cùng mình muốn nhắc các bạn là chưa chọn được thời điểm, quá trình nước rút hiệu quả. Trước kì thi khoảng 2 tuần hãy luyện đề mẫu hàng ngày, đây là thời gian ghi điểm tốt hãy hoàn thiện bản thân nhé.
Các bạn theo dõi phần 1 về những sai lầm chết người làm quá trình học TOEIC không hiệu quả vui lòng click vào link xanh vừa đây nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Scroll to top