Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2016

Những sai lầm chết người làm quá trình học TOEIC không hiệu quả phần 1

Bây giờ hầu như ai cũng hiểu được tầm quan trọng của chứng chỉ TOEIC đặc biệt là những bạn trẻ, những bạn mới ra trường hoặc đã ra trường 1 thời gian muốn làm việc tại những công ty, doanh nghiệp có chế độ đãi ngộ tốt, những doanh nghiệp liên doanh, công ty nước ngoài. Nhưng không phải ai cũng có được những điếm số như mong muốn trong các kì thi TOEIC, nhiều người đã mắc phải một số những sai lầm chết người. Hôm nay blog gia sư toeic xin đưa ra một số nguyên nhân cho quý bạn đọc và học viên tham khảo.

Thứ 1: Đầu tiên đó là chúng ta đã không có mục tiêu và một kế hoạch học thực tế và rõ ràng. Nhiều bạn đã đã rất phi thực tế so với năng lực học tập hiện tại của mình, có những bạn vừa kiểm tra trình độ được khoảng 500 điểm nhưng lại muốn học khóa cấp tốc nào đó trong khoảng 20 ngày đến 1 tháng mà đạt điểm số từ 800 điểm trở lên. Điều này là rất phi thực tế và rất khó thực hiện nếu chúng ta không phải là một người đặc biệt (mà người đặc biệt, siêu sao như vậy thì chiếm tỉ lệ quá thấp trong xã hội). Để kỳ thi toeic thành công chúng ta cần có mục tiêu thực tế ví dụ từ 500 lên 700 chẳng hạn để chúng ta cố gắng và không bị hụt hẫng khi thi. Để có mục tiêu và kế hoạch học tốt hãy tham khảo lộ trình học của gia sư luyện thi toeic tại nhà ở Hà Nội của chúng tôi ở trang chủ hoặc gọi đến hotline chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn.
Thứ 2: Không xác định được trình độ hiện tại của mình là bao nhiêu, là thế nào. Điều này cũng không hề thua kém điều thứ nhất về mức độ quan trọng nhưng vì không thể có 2 điều thứ nhất nên chúng tôi đánh phải đưa ra thành tiêu chí thứ 2. Nhiều bạn học toeic mà không biết mình đang ở đâu, nhiều bạn cho biết em học tiếng Anh phổ thông trung bình, tiếng anh đại học đạt điểm C, điểm B hoặc vừa đủ điểm qua. Nhưng hãy thành thật với bản thân, điểm số đó là thực tế hay do nhiều yếu tố khác, điểm số đó nhưng bạn đã học thật hay chưa hay có gian lận gì trong quá trình học không? Sau nhiều năm học bạn có nắm những kiến thức cơ bản về thì, số lượng từ mới thế nào hay có khả năng đặc biệt gì về giao tiếp hay không?
Vì thế trước khi học bất kỳ khóa học nào hãy tham gia các kỳ thi kiểm tra trình độ đầu vào hoặc không có điều kiện tham gia khóa học thì hãy liên hệ với gia sư toeic tại Hà Nội sẽ hướng dẫn và kiểm tra trình độ miễn phí cho bạn và tư vấn cũng như giới thiệu cho bạn những bước học sao cho phù hợp.
Thứ 3: Suốt ngày giải đề mẫu, học mẹo quá nhiều mà không hệ thống lại kiến thức của mình. Sai lầm này thường gặp ở những bạn tự học, không có người hướng dẫn hoặc không chịu tham khảo các tài liệu tự học. Học mẹo là một điều tốt nhưng đừng quá phụ thuộc vào nó rồi chúng ta lại phải hối hận đó. Đừng giải đề để cho quen tay mà không có kiến thức nền tảng vững. Chúng ta chỉ ôn luyện đề và học mẹo khi đã vững kiến thức và gần ngày thi chúng ta ôn luyện để giúp kỹ năng làm bài hoàn thiện và nhớ được những mẹo hay khi làm bài. Còn những bạn mới học hoặc kiến thức nền chưa vững đã học cách này thì thực sự đáng báo động. Chúng tôi nhóm gia sư toeic không khuyến khích điều này.
Hôm nay chúng tôi xin chia sẻ phần 1 còn phần 2 các bạn tham khảo bài viết trong kỳ sắp tới nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Scroll to top