Thứ Ba, 7 tháng 4, 2015

Những điều cần lưu ý và nhắc nhở khi luyện thi toeic kinh nghiệm từ gia sư luyện thi toeic

Những điều cần lưu ý khi học luyện thi TOEIC

Có nhiều lời khuyên trên internet về những điều cần lưu ý khi học luyện thi TOEIC, CEP sẽ tổng hợp, chọn lọc lại và bổ sung thêm các lời khuyên cần thiết nhất trước khi bắt đầu ôn luyện và đi thi. Có 2 giai đoạn người đi thi TOEIC trải qua: học luyện thi TOEIC và tham dự kỳ thi TOEIC. Mỗi giai đoạn đều có những điểm cần phải lưu ý như sau:

Gia đoạn học luyện thi TOEIC

1. Hãy nắm thật vững ngữ pháp tiếng Anh căn bản vì NGỮ PHÁP được coi là nền tảng cốt yếu của quá trình luyện thi TOEIC. Không cần phải học quá nhiều ngữ pháp nâng cao phức tạp vì bạn sẽ không có đủ thời gian. Nên nhớ rằng đến người bản xứ còn sai ngữ pháp huống chi là người nước ngoài!

2. Xây dựng kho từ vựng cho mình càng nhiều càng tốt, nhưng phải có chọn lọc một cách khoa học chứ không phải từ nào cũng học. Nếu bạn không tự biết được nên học những từ nào trước, những từ nào sau thì hãy nhờ đến những thầy giáo!

3. Hãy nghe thật nhiều tiếng Anh trong giai đoạn này, bạn nên nhớ cần phải thật sự tập trung để những tháng luyện thi không uổng phí công sức. Sử dụng những trang web miễn phí học toeic online, luyện thi TOEIC online, các phương tiện báo chí, truyền hình, phim ảnh...để tự luyện nghe thêm ở nhà.

4. Đừng ngần ngại đặt ra những câu hỏi thắc mắc trong lúc học TOEIC để hiểu tường tận vấn đề.

5. Ghi lại các hoạt động hàng ngày bằng tiếng Anh thông qua các format bài thi toeic bằng một quyển sổ nhỏ để tăng sự giao tiếp với tiếng Anh lên tối đa.

Giai đoạn Khi tham dự kì thi TOEIC

1. Chú ý về thời gian làm bài thi TOEIC.

2. Nghe thật nhanh Part 1,2,3 TOEIC Listening.

3. Loại trừ, suy đoán - phương án cứu cánh cuối cùng, tuyệt đối không được bỏ trống câu nào.

Những điều không nên làm khi học luyện thi TOEIC

1. Dịch sang tiếng Việt.

2. Quá căng thẳng.

3. "Học gạo".

Những nhắc nhở với bạn khi luyện thi toeic.

1. Tôi nên làm gì lúc đi vào địa điểm thi TOEIC?
Quan trọng hơn cả, hãy lắng nghe thật cẩn thận những gì mà người coi thi bảo bạn phải làm. Họ sẽ chỉ dẫn rõ ràng cho bạn, vì vậy hãy chú ý mọi điều họ nói. Trên thực tế, khi bạn học tại một trung tâm luyện thi TOEIC uy tín, như tại ML chẳng hạn, các giáo viên hoàn toàn có thể hướng dẫn trước cho bạn để có thể làm quen trước khi tham gia thi TOEIC thực tế.
Gia sư TOEIC
2. Có cần phải học qua các chỉ dẫn của bài thi TOEIC hay không?
Nếu bạn đọc sách này cẩn thận, bạn sẽ biết những gì phải làm trong kỳ thi TOEIC. Tuy nhiên, việc đọc sách chỉ dẫn trên bài thi là điều luôn luôn tốt để đề phòng trường hợp có bất kỳ sự thay đổi nào về bài thi TOEIC so với những năm trước đó. Khôn ngoan nhất là phải đọc các chỉ dẫn: đó là các quy tắc của kỳ thi TOEIC.

3. Tôi có cần biết mọi điều đặc biệt về cách đánh dấu trên tờ giấy trả lời hay không?
Vâng, tất nhiên là có. Có một điều, bạn cần phải chắc chắn điền vào chỗ trống trên tờ giấy trả lời đầy đủ, không thiếu, không thừa. Nếu bạn quyết định thay đổi câu trả lời, bảo đảm rằng bạn phải xóa sạch câu trả lời trước đó. Máy chấm trắc nghiệm sẽ loại bỏ bất cứ câu trả lời nào được đánh dấu nhiều lần. Để đơn giản hóa công việc của bạn, hãy mang theo vài cây bút chí số 2, đừng dùng bút mực để làm bài thi TOEIC. Cũng cần có một cục tẩy tốt, một cây thước kẻ và một cái gọt bút chì nhỏ.

Phải để ý theo dõi các câu trả lời của bạn. Đôi khi các học viên sẽ lướt qua một câu hỏi khó, quay lại làm sau. Sau đó họ có thể thấy rằng họ đã vô tình điền vào chỗ trống dành cho câu hỏi mà họ lướt qua, vì vậy họ phải xóa đi tất cả các câu trả lời theo sau và viết lại cho đúng. Đừng để cho điều đó xảy ra với bạn. Hãy dùng một cây thước hoặc tờ giấy làm bài thi TOEIC để chắc chắn rằng bạn điền đúng vào chổ trống dành cho mỗi một câu hỏi trong bài thi TOEIC.

4. Tôi luôn cảm thấy hồi hộp lúc tham gia kỳ thi TOEIC. Có cách nào để chế ngự mức độ căng thẳng trong kỳ thi TOEIC không?
Nhiều người cảm thấy căng thắng khi dự thi. Có nhiều lý do cho điều này. Tuy nhiên, nếu bạn chuẩn bị tốt việc gì, bạn có thể giảm bớt mức độ căng thẳng. Hảy suy nghĩ một cách tích cực. Nếu bạn làm bài thi không tốt, bạn luôn luôn có thể thi lại mà. Hãy tập trung tâm trí vào bài thi và các câu hỏi của nó, đừng tập trung vào cảm giác của bạn. Hãy hít thở thật sâu và bình tĩnh. Những mẹo này đã được chứng tỏ là hữu hiệu giúp duy trì khả năng tự kìm chế và cho phép bạn làm bài thi tốt nhất.

Trên đây là bài lưu ý và nhắc nhở được gia sư luyện thi toeic đúc rút từ kinh nghiệm và sưu tầm từ những sách báo chính  thống.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Scroll to top