Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017

Mình đã thi TOEIC 3 lần rồi, kết quả đều trên 800 nên mục tiêu mình lần này mình hướng tới là 900

Hôm nay mình mới đi thi về. Mình thi tại IIG Trần Phú, Đà nẵng. Muốn đăng review cho mọi người. Mình đã thi 3 lần rồi, kết quả đều trên 800 nên mục tiêu mình lần này mình hướng tới là 900. Đây là review của mình
Listening: phần này mình ko có thấy có sự khác biệt nhiều lắm với cuốn ETS mọi người hay học. Từ giọng đọc đến độ khó. Có thể với mình phần nghe ko quá khó vì mình đặt mục tiêu 900 nên phần nghe mình ko thấy có vấn đề gì. Vì mình rút ra một điều sau nhiều năm học tiếng anh là nếu bạn nghe được thì điều đó giống kỹ năng, nó sẽ ko bị mất đi. Kinh nghiệm của mình là khi ôn mình toàn nghe ở tốc độ 1x2 nên lúc thi mình thấy rất bình thường.
Reading: phần này mới là phần quyết định. Mình nghĩ đề thi hiện tại sẽ càng ngày càng làm khó phần này hơn để phân loại điểm. Part 5 vẫn giống các đề trong cuốn ETs 1000 và 1200. Phần đầu sẽ rất dễ, càng về sau số câu bạn chắc đúng sẽ giảm dần. Nhưng nếu ai học kỹ và làm các đề ETs và Mogzigule hay eco sẽ ok phần này.
Part 6 khá dễ đa số các câu ko gây khó tạo tâm lý giảm stress cho thí sinh
Part 7 ác mộng là đây. Mình đã chuẩn bị tinh thần rằng Part 7 sẽ rất dài và khó nhưng vẫn ko thế ngờ độ bựa của nó. Bài đọc dài, chủ đề đa dạng từ Thư mời, thư phàn nàn đến các chủ đề kỹ thuật y học. Khá là rối. Thông tin gây nhiễu rất nhiều và khó tìm. Phần trả lời rất mơ hồ, đại khái, sử dụng từ đồng nghĩa trong câu trả lời rất nhiều. Đặc biệt đoạn 2 bài rất khó đoán. Dù là câu hỏi cuối nhưng lại liên quan đến bài đọc lúc đầu. Đa số suy luận mới ra đáp án. Nếu ko canh giờ bạn sẽ khó hoàn thanh phần này.
Tóm lại Bài thi Toeic càng ngày càng phân hoá. Nếu bạn trước đây thi đươc 800 thì bây giờ chưa chắc đã đạt đươc. Bạn nào đã có nền tảng nên ôn luyện những sách xuất bản sau này như ETs 1200 hay eco 6 những cuốn cũ như Longman hay Target mình nghĩ ko còn hợp thời nữa. Đặc biệt tập trung vào Reading, đặc biệt là Part 7. Thêm vào đó lúc làm bài thi thật mọi thứ sẽ rất khác từ tâm lý đến những quyết định lúc làm. Hãy tưởng tượng 2 tiếng căng thẳng, cơ thể mất nước và năng lượng. Càng về cuối càng thấm mệt bạn rất dễ bị rối. Vậy nên hãy tạo áp lực cho mình, luyện tập liên tục bạn sẽ quen dần với sức ép của bài thi thật.
Khi nào có điểm mình sẽ đăng lên. Nhân tiện cảm ơn page là trang đã cung cấp các tài liệu bổ ích, diễn đàn bổ ích cho mọi người.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Scroll to top