Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017

Lộ trình và sách học để đạt được 965 điểm toeic của thành viên group gia sư luyện thi toeic

Xin chào mọi người. Chắc mình là thành viên già nhất group gia sư luyện thi toeic này nhỉ? Mình đi làm hơn chục năm rùi. Chục năm trước thi được 870 (445 nghe + 425 đọc), bây h đi thi lại để đánh bóng hồ sơ với cty mình thôi, vì công việc hiện tại của mình chỉ yêu cầu 800.

Trước khi thi mình đã làm trọn vẹn quyển Target + Eco 4 cả 2 phần nghe và đọc, + 3 đề đầu tiên quyển Long man new real Toeic Actual test + 2 đề đầu quyển Jim. Ngoài ra, mình còn làm thêm phần nghe và part 5+6 của Eco 5 + ETS 2016. Đấy là tất cả những tài liệu mình đã ôn.

Như mình đã review sau khi đi thi về là nghe chỉ tương đương ETS 2016, ko hề khó như những quyển còn lại mà mình đã ôn. Phần part 5+6 cũng tương đương ETS. Part 7 thì rất dài nhưng KHÔNG KHÓ VÀ KHÔNG NHIỀU TỪ MỚI như Eco 4 và Target. Phải nói thêm là RẤT DÀI NHÉ. Khi giám thị bảo còn 1 phút, mình đành tích bừa câu 200! Nên các bạn nhớ căn giờ.

Mình phải thừa nhận là mình khá chăm chỉ. Trong 1 tuần của kì nghỉ tết, mình xử lý hết quyển Eco 4 và gần hết quyển Eco 5 (chỉ chừa lại part 7). Trung bình mỗi ngày mình làm 3 đề. Ngày CN của tuần trước khi thi, trong 1 ngày mình làm luôn 10 test nghe của ETS 2016. Các bạn mà luyện cấp tốc thì mình khuyên là tập trung nghe thôi, nghe dễ lên điểm hơn, và cứ ETS mà luyện, nghe đi nghe lại.

Kết quả của mình là sự cố gắng của 1 quá trình rất dài. Thời sinh viên, 2 năm đầu, mỗi ngày mình nghe 2 tiếng, vừa nghe vừa chép chính tả. Sau đó thì đi học ngoại ngữ khác nên ko dùng nhiều thời gian vào học tiếng anh nữa. Đi làm, thì mình hay đọc báo tiếng anh về mảng tài chính nên vốn từ của mình còn tốt hơn thời sinh viên.

Sự kiên trì rất quan trọng, mình đăng kí thi trước ngày thi thật 41 ngày. Những ngày đầu mình chỉ làm được rất ít rùi nản, có test mình phải làm cả tuần mới xong, vì mỗi ngày giở ra làm 2 - 3 câu là chán. Đến mức mà mình đăng kí thi thử ở Toeic Academy mấy lần vì chỉ có đi thi thử mới gắng gượng làm được hết cả bài test. Càng đến ngày thi càng hăng, cao điểm ôn thi của mình là kì nghỉ tết.

Điều cuối cùng muốn nói với các bạn trong group gia sư luyện thi toeic là: Tự tin lên, kiên trì và không ngừng cố gắng. Điều quan trọng là đừng tìm lí do cho việc mình không có thời gian học tiếng anh. Nếu các bạn muốn học, lúc nào cũng có thời gian! Không có ai tự nhiên giỏi cả. Ai cũng phải đầu tư thời gian và rất nhiều quyết tâm mới có được kết quả tốt.

Các bạn có muốn hỏi gì thêm thì cứ comment ở dưới nhé, mình rất sẵn sàng giúp đỡ vì tham gia group này mình được giúp đỡ rất nhiều! Mình nể nhất là tinh thần học hỏi, sự thân thiệt nhiệt tình và kiến thức của các bạn trong group.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Scroll to top